วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

WorldWide Telescope

WorldWide Telescope






WorldWide Telescope เป็นโปรแกรมที่จะทำให้เราสามารถท่องเที่ยวไปในอวกาศได้จากคอมพิวเตอร์ โปรแกรมนี้ถูกพัฒนาจากทีมงานของ Microsoft โปรแกรมจะมีการทำงานจำลองคล้ายกับการใช้งานกล้องดูดาวซึ่งมีทั้งแบบที่ติดตั้งบนพื้นโลกและที่ติดตั้งบนยานอวกาศต่างๆ ทำให้เราสามารถใช้งานโปรแกรมดูภาพดวงดาวแต่ละดวงได้อย่างใกล้ชิด โดยเราสามารถเปลี่ยนชนิดการมองภาพได้หลากหลายรูปแบบ เช่น ภาพถ่าย X-Ray, ภาพที่แสดง Hydrogen Alpha, ภาพแบบ Visible Light เป็นต้น โปรแกรมยังมีไกด์ทัวร์ที่จะช่วยพาเราเที่ยวชมดวงดาวแต่ละดวงพร้อมทั้งให้ข้อมูลความรู้อย่างครบถ้วน ซึ่งเราสามารถหยุดการทัวร์เพื่อสำรวจด้วยตัวเองและเริ่มทัวร์ต่อเมื่อไรก็ได้ นับว่าเป็นโปรแกรมที่ให้ทั้งความรู้และความเพลิดเพลินได้ดีทีเดียวค่ะ


โหลด คลิก
ของถูกลิขสิทธินะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น